Trám răng

(*) Tại Nha khoa Pegadent đang có:
Chương trình Ưu đãi 50% dịch vụ Trám răng

[Liên hệ ngay để được tư vấn]

“Trám răng không đơn thuần chỉ là “đào khoét ra rồi đắp lại” mà là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn xác và tỉ mỉ. Bác sĩ nha khoa sử dụng vật liệu chuyên dụng để tái tạo phục hồi lại phần mô răng khuyết thiếu và phải đảm bảo cả 3 yếu tố: sinh học, chức năng và thẩm mỹ một cách lâu dài, bền vững. Chính vì vậy, bác sĩ phải là người trực tiếp khám lâm sàng, điều trị, cần có kiến thức chuyên môn và được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng về cấu trúc răng, tạo hình răng. Kinh nghiệm bác sĩ – vật liệu an toàn – trang thiết bị hiện đại là các yếu tố luôn phải được đảm bảo khi lựa chọn nha khoa để trám răng” – Lời khuyên từ ThS. Phan Hoàng Hải (chuyên gia phục hình thẩm mỹ tại Nha khoa Pegadent – Giảng viên Khoa RHM trường ĐH Y Dược TP.HCM).

 

Bài viết dưới đây với sự tham vấn từ bác sĩ nha khoa Pegadent, sẽ giải đáp cho bạn một số câu hỏi cũng như cung cấp thông tin chuẩn xác và hữu ích về dịch vụ trám răng, cụ thể là trám răng bằng vật liệu composite cao cấp cùng công nghệ đèn chiếu Halogen hiện đại tại Nha Khoa Pegadent. Hy vọng bạn sẽ hiểu đúng hơn về trám răng phục hồi và có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân và gia đình.

Trám răng phục hồi – ai nên làm?

Trám răng phục hồi chức năng và thẩm mỹ (hiệu quả cao, tiết kiệm và phổ biến là trám răng Composite) được áp dụng đặc biệt hiệu quả hầu hết trong những trường hợp:
+ Răng chớm sâu, sâu nặng có lỗ sâu lớn.
+ Răng sứt mẻ, mục vỡ, mòn men răng, gãy một phần thân răng (chưa tổn thương tuỷ).
+ Răng khuyết mòn cổ, có kẽ hở (tam giác nướu).
+ Răng thưa kẽ nhưng không quá nghiêm trọng.
+ Răng hình thể thiếu cân đối hài hoà hoặc cần thay miếng trám cũ để tăng tính thẩm mỹ.

 

Lưu ý: Với sâu răng nghiêm trọng có viêm tủy, gãy vỡ răng quá lớn nguy cơ viêm tuỷ cao thì không nên trám răng mà nên áp dụng phương pháp phục hình răng sứ để đảm bảo tính lâu dài và đảm bảo sức nhai khỏe, bảo vệ răng toàn diện hơn.

(Trám răng thẩm mỹ cho vùng răng cửa giúp cải thiện tình trạng mẻ rìa cắn, form răng ngắn bằng vật liệu Composite)
(Trám răng thẩm mỹ cho vùng răng cửa giúp cải thiện tình trạng mẻ rìa cắn, form răng ngắn bằng vật liệu Composite)

Trám răng thẩm mỹ composite có ưu điểm gì?

Trám răng là kỹ thuật mà bác sĩ nha khoa sử dụng vật liệu chuyên dụng, cụ thể là vật liệu composite có màu tương đồng như răng thật của bạn để tái tạo lại phần mô răng bị khuyết thiếu, sau đó dùng ánh sáng đèn chuyên dụng đông cứng vật liệu trám bền chắc trên răng.

(Mòn khuyết cổ chân răng còn nông, chưa đe dọa viêm tủy thì trám răng là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm và phổ biến tại Pegadent)
2.1 Ưu điểm của vật liệu Composite tại Nha Khoa Pegadent Nha khoa Pegadent sử dụng vật liệu trám Composite cao cấp hàng đầu thế giới của hãng Tokuyama (made in Japan) được công nhận phổ biến và tin dùng bởi đông đảo nha khoa uy tín ở các quốc gia phát triển, với những đặc tính nổi trội:
  • Khả năng kháng mòn cao, duy trì được độ mịn bóng, độ bền chắc lâu dài.
  • Phổ màu rộng, đa dạng với mọi sắc tố màu trên bảng màu răng nên phù hợp cho mọi vị trí, đặc biệt là vùng răng cửa mang lại thẩm mỹ sống động xuất sắc, tự nhiên như răng thật.
  • Độ bám dính tốt, co rút thấp, hạn chế vi kẽ.
  • Tính cản quang cao giúp hiệu ứng thẩm mỹ tốt.
  • Tương thích cao, hoàn toàn lành tính với cơ thể và quá trình thực hiện cũng không gây đau ê hay khó chịu cho khách hàng.
2.2 Ưu điểm vượt trội của phương pháp trám răng composite tại Nha Khoa Pegadent:
  • Phục hồi tối ưu và hiệu quả phần mô răng bị khuyết thiếu.
  • Thẩm mỹ vượt trội, hài hoà, tự nhiên, đồng màu với răng thật.
  • Độ bền duy trì lâu dài, độ bóng và kháng mòn tốt, ăn nhai thoải mái.
  • Trải nghiệm dễ chịu, không ê buốt.

Quy trình trám răng Composite
tại Nha Khoa Pegadent

Trám răng thẩm mỹ composite tại Nha Khoa Pegadent cam kết 100% thực hiện bởi các bác sĩ tốt nghiệp chính quy ĐH Y Dược, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm lâm sàng. Quy trình trám răng cơ bản bao gồm:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành khám và chẩn đoán tình trạng răng của bạn để xác định xem liệu phương pháp trám răng có phù hợp hay không.
  • Bước 2: Bác sĩ loại bỏ mảng bám (hoặc vết sâu), làm sạch và sấy khô khu vực cần trám trên răng để chuẩn bị cho quá trình trám. Chụp hình và đo màu răng.
  • Bước 3: Bác sĩ đưa vật liệu trám Composite có màu sắc tương đồng với răng thật vào vị trí cần tái tạo hình
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ khéo léo, tỉ mỉ tạo hình và tạo dáng cho vết trám để đảm bảo rằng khớp cắn hoàn hảo và tạo nụ cười tự nhiên. Sau đó kết hợp quang trùng hợp bằng ánh sáng đèn chiếu Halogen để đông cứng cố định vết trám. Răng đã được khôi phục hoàn thiện.
  • Bước 5: Cuối cùng là kiểm tra và điều chỉnh khớp cắn nếu cần thiết để đảm bảo vết trám sát khít liền lạc, không cộm cấn, ăn nhai thoải mái lâu dài.

Quá trình trám răng thường khá nhẹ nhàng và nhanh chóng chỉ trong 1 lần hẹn (dao động khoảng 30 phút cho mỗi vết trám), bạn sẽ có một hàm răng đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc duy trì chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày và thường xuyên kiểm tra nha khoa định kỳ là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp vết trám sử dụng được lâu dài.

(Vùng răng cửa mẻ rìa cắn, khe thưa đã được cải thiện hoàn toàn với màu sắc tự nhiên và tinh tế, chức năng được đảm bảo, nụ cười cân đối và hài hòa)

Trám răng Composite tại Nha Khoa Pegadent
giá bao nhiêu?

Chi phí trám răng Composite tại Nha Khoa Pegadent dao động trong khoảng 400.000 – 700.000đ / răng hoặc hơn tuỳ theo độ khó của việc tạo hình thẩm mỹ răng. Tuỳ theo tình trạng răng cụ thể mà sau khi thăm khám trực tiếp, bác sĩ nha khoa Pegadent sẽ chẩn đoán, đánh giá tình trạng răng chính xác, từ đó đưa ra kế hoạch điều trị mang lại kết quả tối ưu và báo chi phí trọn gói, không phát sinh cho khách hàng rõ thông tin trước khi quyết định điều trị.

Lời khuyên hữu ích từ bác sĩ Nha Khoa Pegadent

Với kinh nghiệm điều trị trám răng cho hàng ngàn khách hàng trong nhiều năm qua, bác sĩ Pegadent lưu ý khi lựa chọn nha khoa để trám răng, cần phải đảm bảo 4 yếu tố:

  1. Bác sĩ có chuyên môn và có kinh nghiệm tạo hình răng thẩm mỹ cao. và phải được thăm khám bởi bác sĩ để đánh giá đúng tình trạng tổn thương răng, từ đó có thể đưa ra phương pháp phù hợp nhất.
  2. Vật liệu trám chất lượng, an toàn và có xuất xứ rõ ràng. Nên chọn những thương hiệu uy tín, đã được công nhận phổ biến toàn cầu.
  3. Trang thiết bị, máy móc và công nghệ nha khoa hiện đại.
  4. Quy trình chuyên nghiệp, tận tình và mang lại cảm giác thoải mái, an tâm điều trị

Tại Nha khoa Pegadent, trực tiếp bác sĩ Răng Hàm Mặt được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm sẽ thăm khám và thực hiện trám răng cho khách hàng

Trám răng nếu thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc vật liệu không chuẩn, sẽ gây ra nhiều phiền toái:

 

  • Vết trám bị sần sùi và kênh cộm gây tích đọng thức ăn dư thừa khiến khó khăn trong vệ sinh răng miệng. Đây chính là ổ bệnh lớn nhất gây sâu răng trở lại, tăng nguy cơ sâu răng lân cận.
  • Ngoài ra, vết trám bong tróc nhanh (bong cả mảng hoặc một phần, thủng lỗ nhỏ), nếu không kịp thời phát hiện để trám lại thì vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập gây tái sâu răng.
  • Thậm chí, tác hại của việc trám răng tại nơi không uy tín còn dẫn đến tình trạng ê buốt, cộm cấn, sai khớp cắn và trở thành “cơn ác mộng” mỗi khi ăn nhai, lâu dài sẽ ảnh hưởng sức khỏe răng miệng toàn hàm.

Một lỗ thủng nhỏ có thể làm đắm một chiếc tàu!

Vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách và khám răng tổng quát định kỳ là cách đơn giản nhất để phòng ngừa và kiểm soát sâu răng. Nếu phát hiện sâu răng, đừng chủ quan mà nên điều trị CÀNG SỚM CÀNG TỐT để bảo tồn được răng thật, việc điều trị lúc này cũng khá nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian, chi phí. Và đừng quên hãy chọn một nha khoa uy tín nhé!

LIÊN HỆ

Nha khoa Pegadent

Nha khoa Pegadent cam kết luôn tận tâm và nỗ lực tối ưu hoá quy trình chỉnh nha để mang đến cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối khi trải nghiệm dịch vụ chỉnh nha thẩm mỹ và hoàn thiện nụ cười.

 

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Mọi thắc mắc, câu hỏi chuyên sâu hay cần tư vấn thêm về từng trường hợp, xin vui lòng gửi thông tin theo mẫu dưới đây. Phòng khám sẽ phản hồi trong vòng 24h ngay khi nhận được thông tin.